Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2018

Những khoản tiền trừ vào lương hàng tháng của lao động Đài Loan


Những người lao động dù là ở bất cứ đâu khi nhận lương đều phải trừ những khoản đóng góp theo quy định. Vậy nếu bạn đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan thì bạn sẽ phải trừ những loại tiền gì? Hãy cùng Thăng Long OSC tìm hiểu về những khoản tiền trừ vào lương hàng tháng của lao động Đài Loan.

Mức lương cơ bản đi lao động xuất khẩu Đài Loan

Trong những năm gần đây đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan trở thành điểm hot được đông đảo người lao động tham gia. Với những lợi thế về văn hóa, công việc và mức lương nên đây được đánh giá là thị trường xuất khẩu lao động sôi động nhất hiện nay. Vậy mức lương của các lao động Việt Nam tại Đài Loan là bao nhiêu?



Theo đánh giá mặt bằng chung thì mức lương trung bình của lao động làm việc tại Đài Loan thấp hơn mức lương trung bình của lao động tại một số nước như: Nhật Bản, Singapore… Nhưng nếu làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp tốt, có nhiều việc tăng ca, làm thêm thì mức thu nhập cũng tương đương với các thị trường kể trên.

Một số chủ đề khác.

Những điều cần biết về xuất khẩu lao động Đài Loan
Có đi xuất khẩu lao động đài loan theo diện bảo lãnh được không
Có tiền án tiền sự có đi XKLĐ Đài Loan được không

Tiền lương tối thiểu theo giờ của người lao động sẽ được điều chỉnh tăng từ 120 Đài tệ/giờ lên thành 126 Đài tệ/giờ bắt đầu từ ngày 01/10/2016. Vậy tức là hàng tháng người lao động sẽ tăng 180 Đài Tệ.
Đặc biệt từ ngày 1/1/2017, lương cơ bản của Đài Loan sẽ tăng từ mức hiện nay 20.008 Đài tệ/ tháng lên thành 21.008 Đài tệ/ tháng (tăng 1.000 Đài tệ).



Theo quy định này, mức lương cơ bản của tất cả lao động làm việc tại Đài Loan sẽ được tăng so với trước đây, đồng thời cũng sẽ điều chỉnh lại mức bảo hiểm y tế, bảo hiểm lao động để tạo điều kiện làm việc tốt hơn cho lao động.

Những khoản tiền trừ vào lương hàng tháng của lao động Đài Loan

Giống như bất cứ một môi trường làm việc nào, khi nhận được lương, những người lao động phải có trách nhiệm và nghĩa vụ đóng góp các chi phí theo quy định của luật pháp. Khi bạn đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan bạn phải có nghĩa vụ đóng góp các khoản theo quy định tại đây. Đó là những khoản được khấu trừ trực tiếp vào lương của các lao động tại Đài Loan.

Khi thực lĩnh lương, các lao động sẽ bị trừ tiền liên quan đến thuế thu nhập, chi phí ăn ở, sinh hoạt, bảo hiểm y tế … Cụ thể như:

Mức phí bảo hiểm lao động sẽ là 9% của lương cơ bản, trong đó các lao động sẽ chỉ phải đóng 20% số tiền này tương đương với 360 đài tệ/tháng hay 255.000 đồng/tháng. Riêng đối với những lao động làm nghề hộ lý, giúp việc gia đình thì không bắt buộc phải tham gia bảo hiểm này.



Còn về bảo hiểm y tế sẽ được tính bằng 4,91% mức lương cơ bản, lao động sẽ phải đóng 30% trong số đó, tương đương với 295 đài tệ/tháng – khoảng 209.000 đồng/tháng. Mức phí này được áp dụng chung cho tất cả các lao động ở các ngành nghề khác nhau.

Ngoài ra người lao động sẽ còn phải đóng các khoản chi phí phát sinh khác như phí ăn ở, thuế thu nhập, phí quản lý cho công ty môi giới... 

Trên đây là những thông tin liên quan đến các khoản khấu trừ vào lương hàng tháng của các lao động Việt Nam tại Đài Loan. Chi tiết cần tư vấn vui lòng liên hệ 0981 057 863.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét