Thứ Năm, 14 tháng 5, 2020

Những thông tin cần biết về cục di dân Đài Loan

Nhiều lao động đã và đang chuẩn bị đi xuất khẩu lao động Đài Loan nhưng lại không biết đến "cục di dân Đài Loan" hoặc chỉ biết sơ sơ và không nắm rõ thông tin về cơ quan này. Đó là một thiếu sót nghiêm trọng. Tại sao chúng tôi nói vậy? Bài viết này sẽ cung cấp thông tin cho bạn.

Cục di dân Đài Loan là cơ quan trọng tại Đài Loan chuyên giải quyết các vấn đề nhập cư người lao động từ các quốc gia khác khi tới Đài Loan sinh sống, làm việc và học tập. Năm 2020 Cục di dân Đài Loan có nhiều chính sách đổi mới. Website chính thức của Cục là https://www.roc-taiwan.org/ các bạn có thể tìm hiểu các thông tin liên quan ở đây.



Lịch sử hình thành của cục di dân Đài Loan.

Sau khi chính quyền quốc gia chuyển đến Đài Loan, Ban kiểm soát xuất nhập cảnh được thành lập và trở thành cơ quan có quyền kiểm soát biên giới từ năm 1952. Trước khi bộ được thành lập, hành khách vào và ra khỏi nước được kiểm soát riêng; các đơn xin nhập cảnh và xuất cảnh đất nước cho bộ đội và dân thường cũng được kiểm soát riêng.
Phòng ban này sau đó được đổi tên thành Cục nhập cảnh và xuất cảnh và di chuyển theo Cơ quan Cảnh sát Quốc gia. Năm 2007, văn phòng được tái cơ cấu thành The Entry and Exit, và Cơ quan xuất nhập cảnh, Bộ Nội vụ. Vào ngày 2 tháng 1 năm 2015, công ty được tái cấu trúc và đổi tên thành Cơ quan Di trú Quốc gia (NIA), Bộ Nội vụ.
Ban đầu, cơ quan này chỉ thực hiện các công việc kiểm soát biên cương, sau đó mở rộng thêm để quản lý người xuất nhập cảnh, ngăn chặn nạn buôn người, chăm chút và tương hỗ người nhập cư, tương tác và thảo luận qua eo biển, tương tác và cộng tác quốc tế, bảo vệ quyền con người của người nhập cư, thúc đẩy nhập cư chính sách để đối phó với sự phát triển chính trị và kinh tế trong nước, tình hình quốc tế và những thay đổi quan hệ giữa hai bờ eo biển.
Những người lao động muốn sang Đài Loan làm việc sẽ phải được sự cho phép của Cục di dân Đài Loan mới được vào Đài Loan làm việc và sinh sống

Chính sách và đường lối của Cục di dân Đài Loan năm 2020

Cục di dân Đài Loan năm 2020 đã có những chính sách cụ thể, được chia thành 4P bao gồm phòng ngừa, bảo vệ, truy tố và hợp tác.
Năm 2020, các sở di dân lớn như Sở di dân Đài Trung, sở di dân Đài Bắc, sở di dân Đài Nam đang nắm giữ số lượng lớn giấy tờ người Việt Nam qua Đài Loan làm việc. Cho thấy trong năm 2020, số lượng người dân sang Đài Loan làm việc còn tăng mạnh.
Chính sách và đường lối của cục di dân Đài Loan
Không những vậy, Cục có những chính sách tương hỗ những người lao động làm việc tại Đài Loan như ngày xưa độ tuổi đề xuất từ 25 tuổi tới 40 tuổi nhưng vào năm 2020 thì con số đấy đã được mở mang ra hơn. Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề đề nghị khi qua lao động tại Đài Loan, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.
Để bảo vệ an ninh quốc gia hiệu quả hơn, Cục di dân Đài Loan gia tăng kiểm tra liên tiếp, kiểm soát chuyển động của người nhập cư, và ngăn chặn người nước ngoài vượt quá, làm việc phạm pháp, hôn nhân ăn gian và buôn bán người.
Hơn nữa, Cục di dân Đài Loan cũng tăng cường các kỹ năng của các cuộc phỏng vấn biên giới và trong nước, và sử dụng Hệ thống xác minh sinh trắc học để tăng hiệu quả điều tra. Cục di dân Đài Loan cũng đối phó với đội an ninh quốc gia và cuộc đương đầu chung giữa eo biển chống lại cơ chế tù nhân để giải quyết chủ động các hoạt động nhập cư phạm pháp.
Có rất nhiều trường hợp các bạn trẻ với mong muốn qua Đài Loan làm việc đã cả tin, bị những tổ chức môi giới lừa đảo, đã trốn qua biên thuỳ Đài Loan mà không có các thủ tục hành chính, không có Visa. Đi nhập cảnh lao động như vậy ít tốn kém hơn thông thường nhưng kèm theo đó là rất nhiều sự hiểm nguy vì nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ là nhập cư trái phép và phải chịu mức phạt của luật pháp Đài Loan.
Năm 2020 là khi Cục di dân Đài Loan thay đổi những điều luật về di cư cũng như người quốc gia khác qua làm việc tại Đài Loan. Do là quốc gia phát triển nên ở Đài Loan hầu như lúc nào cũng thiếu thốn nguồn nhân lực. Đây là thời cơ của Việt Nam để đi xklđ tại Đài Loan, kiếm thêm thu nhập cũng như giảm xuống số lượng người mất việc.
Đây chính là thách thức nhưng cũng là cơ hội của Việt Nam khi đang trên đà hội nhập. Hiện nay, nhà nước Việt Nam cũng đã có những chính sách thúc đẩy và hỗ trợ người dân các tỉnh đi xklđ các nước phát triển như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét