Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

Đi xkld và khám phá nét văn hóa độc đáo của quốc đảo Đài Loan

Đài Loan là một hòn đảo nằm ở phía đông nam Trung Quốc với nền văn hoá rất đặc sắc mà không nơi nào có được. Vì thế các bạn không nên bỏ lỡ thời cơ thưởng thức nó khi đến với hòn đảo xinh đẹp này, đặc biệt là những bạn tham gia chương trình xkld Đài Loan. Những trải nghiệm thú vị này sẽ trở nên những kỉ niệm khó phai nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Hãy cùng chúng tôi khám phá những nét văn hoá có một không hai tại Đảo Ngọc trong bài viết sau đây nhé.

1.Những khu chợ đêm - Thiên đường mua sắm và ăn uống

Đài Loan lại có rất nhiều khu chợ đêm nức danh như Sĩ Lâm, Tây Môn Đinh, Lục Hợp,…Có thể gọi đây chính là thiên đàng của những thức ăn ngon mà bất kì ai cũng không thể cưỡng lại được. Khi đến đây, các bạn sẽ được thưởng thức các món ăn Trung Hoa như: mì xào, hoành thánh, cá viên chiên,…và rất nhiều món ăn đặc biệt khác như: trà sữa, các loại hoa quả,….Bên cạnh đó chợ đêm còn là địa điểm vui chơi, tiêu khiển của rất nhiều bạn trẻ.
Theo thống kê, mỗi năm có đến hơn 70% du khách đến với Đảo Ngọc đều ghé thăm các chợ đêm của nơi đây. Trong đó có 3 chợ đêm được ưa chuộng nhất đó chính là chợ đêm La Thông, Feng China và Hoa Đài Nam.

Văn hóa chợ đêm Đài Loan

2. Wifi miễn phí


khởi đầu từ năm 2011, chính quyền Đài Loan đã quyết định phủ sóng wifi miễn phí khắp các vùng trên hòn đảo, mọi du khách và người dân nơi đây đều có thể sử dụng mạng internet ở bất cứ nơi đâu hoàn toàn miễn phí.
Để có thể sử dụng dịch vụ này, các bạn chỉ cần đăng ký một account iTaiwan theo hộ chiếu của mình tại Cục quản lý xuất nhập cảnh Đài Loan hoặc tại các điểm trạm liên lạc.

3. Thịt chay ngon như thật

Đài Loan được biết đến là một trong những nơi có truyền thống ăn chay nức tiếng nhất thế giới, có đến hơn 6000 nhà hàng tại đây chuyên phục các món ăn chay. Cũng chính do vậy, mà những món ăn được làm từ thịt chay với đầy đủ các hương vị như thịt lơn, thịt gà, tôm,…tất cả những món ăn này đều được làm từ đậu nành, bột mì,… nhưng vị của nó thì như những món ăn được chế biến từ thịt thật đem lại những trải nghiệm vô cùng thú vị cho thực khách.

Các món thịt chay ở Đài Loan

4. Bảo hiểm y tế quốc gia

Tính đến thời điểm hiện nay, Đài Loan được đánh giá là một nơi quan tâm và có nhiều chính sức khoẻ tốt nhất thế giới sau khi đạo luật chăm chút sức khoẻ của Tổng thống Obama sụp đổ.
Tất cả người dân Đài Loan, hoặc lao động nước ngoài cư trú hợp pháp tại Đài Loan đều có thể đến các trung tâm y tế để khám chữa bệnh với mức phí ưu đãi nhất thế giới.
Trên thực tiễn thì mức phí tổn quản lý thường rơi vào khoảng 2%, một con số rất nhỏ.

5. Nhà hàng theo chủ đề

Mọi người thường quan niệm rằng, nhà hàng là nơi phục vụ các món ăn, đem lại sự ngon miệng cho thực khách. Tuy nhiên, bên cạnh việc chú tâm đến mùi vị của các món ăn, nhiều nhà hàng còn đem đến những không gian thú vị để thu hút thực khách như: nhà hàng được bài trí theo chủ đề nhà vệ sinh (từ khung cảnh đến món ăn đều được trình bày giống như những thứ trong nhà vệ sinh: thực phẩm đựng trong bát hình bồn cầu, ghế ngồi như bồn tắm...) hay như nhà hàng theo chủ đề mèo hello kitty…Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn rất thú vị và thoả mái check in, ghi lại những kỉ niệm có một không hai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét