Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

Giúp việc Đài Loan công việc hấp dẫn cho nhiều lao động Việt

Đài Loan luôn là thị trường hấp dẫn lao động từ trước đến nay với những điểm mạnh về đơn hàng đa dạng, chi phí thấp và thời gian xuất cảnh nhanh. Trong các ngành nghề tuyển dụng lao động nước ngoài tại Đài Loan, giúp việc gia đình được đánh giá là công việc hấp dẫn với rất nhiều lao động, chủ yếu là nữ giới.

Đối tượng và điều kiện lao động giúp việc tại Đài Loan

Lao động nữ giới, tuổi từ 25 - 50. Ưu tiên các lao động đã đi Đài về
Có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm như HIV, giang mai, hoa liễu, tiền sử bệnh não, tim mạch, các loại bệnh mãn tính… (viêm gan B chấp nhận)
Không nhận người nghiện ngập, rượu bia, hút thuốc, tiền án tiền sự
Yêu cầu người lao động thật thà, chịu khó chăm chỉ, tính kỷ luật cao.


2. Công việc giúp việc gia đình Đài Loan

Chăm sóc trẻ nhỏ, người già.
Làm việc nhà, nấu cơm, giặt giũ quần áo.
Tùy theo mỗi gia đình Đài mà công việc có sự phân công sắp xếp khác nhau. 
Đối với lao động chưa biết tiếng sẽ được đào tạo ở trung tâm Việt Nam trước khi nhận công việc bên Đài. Tại Việt Nam, người lao động sẽ được học tiếng, đào tạo tay nghề cấp tốc: đào tạo giao tiếp cơ bản, nấu ăn, hướng dẫn cách sử dụng đồ đạc trong sinh hoạt gia đình.

3. Thu nhập và chế độ làm việc lao động giúp việc Đài Loan

Thu nhập hàng tháng khoảng 17.000 tệ (tương đương với 12,6 triệu đồng Việt Nam)
 Làm thêm 4 ngày chủ nhật tính lương làm thêm 583 đài tệ/ngày.
Như vậy tổng thu nhập hàng tháng có thể lên tới 20.000 Đài tệ (hơn 14 triệu đồng)
Người lao động tham gia giúp việc gia đình tại Đài có lợi hơn so với các ngành nghề khác là không mất chi phí ăn, ở. Những chi phí này hoàn toàn do chủ nhà lo.
Lao động giúp việc vẫn hưởng các chế độ lao động bình thường tại Đài Loan, được tham gia đóng bảo hiểm như các công việc khác.
Hợp đồng làm việc 3 năm có thể tích lũy sau khi về nước lên tới 500 triệu đồng.
Người lao động có thể đi lại dễ dàng. Với các lao động đã về nước, chỉ cần lên tập trung và thi tuyển đơn hàng.

4. Thời gian Chi phí xuất cảnh bao nhiêu?

So với các đơn hàng xuất khẩu Đài Loan thông thường, chi phí cho công việc giúp việc gia đình khá thấp chưa đến 2.000 USD (khoảng 40 triệu VNĐ). Đây là mức chi phí mà hầu như các lao động nữ giới có thể tham gia được. 
Thời gian xuất cảnh thị trường Đài Loan khá nhanh, sau 1-2 tháng là có thể xuất cảnh luôn. Thông thường sau 30 ngày sau khi lao động trúng tuyển và nộp hồ sơ đẩy đủ, nghĩa vụ tài chính.

Do nhu cầu phía Đài Loan cần nhiều lao động nên các đơn hàng tuyển dụng liên tục, do vậy cơ hội người lao động đi giúp việc Đài Loan luôn được đáp ứng. Đài Loan và Việt Nam gần nhau, văn hóa cũng giống nhau nên người lao động dễ dàng thích nghi với cuộc sống nơi đây. Giúp việc gia đình luôn hấp dẫn Lao động trong mọi độ tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét