Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

Mức phạt khi vi phạm luật giao thông ở dai Loan

Luật giao thông Đài Loan khá là khắt khe và mực tiền nộp phạt với các hành vi vi phạm luật giao thông rất cao. Chính vì thế các bạn cần phải chú ý những hành vi nào sẽ bị phạt tiền để không bị cháy ví khi bị bắt nhé. Tốt nhất là các bạn nên tham khảo luật giao thông Đài Loan để tuân thủ đúng luật và đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

Dưới đây là một số mức hình phạt cơ bản khi vi phạm luật giao thông Đài Loan

Tham gia giao thông điều khiển phương tiện xe đạp điện đều bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm. Nếu vi phạm bị phạt 300 đài tệ. Tốc độ tối đa cho phép của xe đạp điện là 25km/h nếu quá tốc độ quy định thì bị phạt 900 - 1800 đài tệ.
Xe đạp điện không được chở 2 người, xe đạp xe máy dừng đèn đỏ quá vạch bị phạt 900 đài tệ.
Tự ý độ xe, thay đổi màu sơn, kiểu dáng bị phát hiện phạt 5400 đài tệ.
Vượt đèn đỏ mức phạt từ 3600 - 7200 đài tệ.
Đổi làn đường không đúng quy định, không xi nhan phạt 3600 đài tệ.


Hình ảnh minh họa: Vi phạm luật giao thông ở Đài Loan

Quy phạm về nồng độ cồn.

Gần đây có quá nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến nồn độ cồn nên Đài Loan có thắt chặt hơn và có quy định và mức phạt cao hơn. Đặc biệt là đối với du học sinh, lao động uống rượu bia mà tham gia giao thông thì hình phạt nặng nhất là trục xuất về nước.
Nếu nồng độ cồn trong lúc lái xe ô tô, xe máy, xe đạp điện từ 0,36 trở lên sẽ bị phạt 60.000 đài tệ và trục xuất về nước.
Nồng độ cồn từ 0,48 trở lên bị phạt tù 2 tháng cộng với 90.000 đài tệ và trục xuất về nước.
Các bạn hãy nhớ khi uống rượu thì không chạy xe nhé, nồng độ cồn nặng hay nhẹ đều bị phạt vậy nên cần hết sức chú ý luật an toàn giao thông tại Đài Loan.

Tham khảo thêm

Dù sang Đài Loan làm việc hay đi du lịch thì chắc chắn các bạn cũng phải sử dụng đến các loại phương tiện giao thông. Chính vì thế cần nắm được luật và chấp hành nghiêm chỉnh để không mất tiền oan cũng như vướng mắc đến pháp luật Đài Loan nhé. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét