Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

Kinh nghiệm ăn chơi, mua sắm khi đến Dài Bắc

Đài loan không chỉ thu hút nhiều người xkld Đài Loan mà lượng khách du lịch hằng năm cũng tương đối lớn. Nơi đây có nền ẩm thực đường phố hấp dẫn, có tháp Teipei 101 là đài quan sát cao nhất thế giới và rất nhiều những trung tâm mua sắm cao vút, san sát nhau. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua những địa điểm và món đồ tại đây. Qua bài viết này hãy cùng chúng tôi khám phá những kinh nghiệm mua sắm ở Đài Loan.

Kinh nghiệm mua sắm ở Đài Bắc – địa điểm cực HOT chẳng thể bỏ qua

Trung tâm thương mại Taipei 101

Từ Lâu Taipei đã trở thành biểu tượng của Đài Loan được nhiều người biết đến. Bất kỳ ai khi đến vương quốc này đều tìm cách đến tòa tháp cao nhất để chiêm ngưỡng toàn cảnh với những ngôi nhà cao tầng, ánh đèn lung linh chiếu rọi. Cả thành thị như thu vào tầm mắt. Một khung cảnh cực kỳ hoa lệ và hữu tình. Không chỉ vậy, Taipei 101 còn là trung tâm thương mại sang trọng bậc nhất với các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Chanel, Christian Dior, Louis Vuitton,... Nếu bạn là người săn lùng hàng hiệu, thích mua những món đồ auth thì đừng nên bỏ qua trung tâm mua sắm bậc nhật thế giới này.


Trung tâm mua sắm Core Pacific Living

Core Pacific hay Living Mall là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất tại Đài Bắc. Phong cách thiết kế đương đại, cấu trúc độc đáo,bạn sẽ ấn tượng ngay với lối kiến trúc này. Nơi đây có đầy đủ các thương hiệu từ tầm trung đến tầm cao, thích hợp cho mọi đối tượng. Ở trung tâm này cũng có khu vui chơi cho trẻ nhỏ nên gia đình có con, em nhỏ cũng có thể đến vui chơi, giải trí tại đây với hàng loạt những trò chơi trong nhà như: đua tàu điện, bắn súng laser,... Cực hấp dẫn và thích thú.

Tham khảo một số bài viết khác.


Khu chợ đêm Sĩ Lâm - Shilin Night Market

Chợ đêm Sĩ Lâm là khu chợ rộng lớn, hoành tráng và lừng danh nhất Đài Bắc. Đến nơi đây, bạn có thể thỏa sức thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn, cùng hàng loạt gian hàng về điện tử, đồ thời trang, đồ dùng trong nhà,... Chợ họp từ 16h - 21h. Nếu bạn không thích sự đông đúc thì có thể tránh khung



East Metro Mall

Khác với Việt Nam, ở Đài Loan di chuyển bằng xe điện ngầm khá nhiều nên những khu mua sắm nằm ở những vị trí này rất được mọi người quan tâm vì những sự thuận tiện nó mang lại. East Metro Mall là trung tâm thương mại nằm gần 2 trạm MRT được trưng bày nhiều mặt hàng quần áo giá rẻ và món đồ lưu niệm để tặng người nhà hay dùng trang trí.

Nhà sách Eslite Xin Yi

Nhà sách tọa lạc gần tháp Taipei 101 nổi tiếng nên dễ dàng tiếp cận với mọi đối tượng. Nơi đây tổng hợp các loại sách tiếng với hàng loạt các chủ đề như văn hóa, khoa học, nghệ thuật,... Và đa dạng ngôn ngữ cũng như dành cho nhiều độ tuổi. Hơn nữa phong cách thiết kế và bài trí của nhà sách này rất độc đáo chắc chắn bạn sẽ ấn tượng ngay khi lần đầu đặt chân đến đây.



Nên mua đồ điện tử gì ở Đài Loan?

Nếu bạn không mê say ăn vặt những món ăn đường phố Đài Loan, và cũng không quan tâm đến thời trang, túi xách hàng hiệu xa xỉ thì Đài Loan còn có một đặc sản nữa là những món đồ điện tử. Hãy đến chợ Guanghua chắc chắn bạn sẽ được mãn nhãn với la liệt những món đồ điện tử nhé. Đây là tòa nhà có 6 tầng rộng lớn được trưng bày các mặt hàng linh kiện điện tử đa dạng, hợp lý với nhu cầu và túi tiền tài mọi người. Cũng đừng quên trả giá để mua được món đồ tốt với giá hời.

Những đồ nên mua khi đi Đài Loan?


Mỹ phẩm. 

Đài Loan nức tiếng với các thương hiệu nổi tiếng như: My Beauty Diary, Dr Morito, Naruko,... Để chăm sóc da và trang điểm. Bạn có thể mua mặt nạ có công dụng làm trắng da, se khít lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm cho da, giảm các vết thâm nám, chống lão hóa,... Đều có hiệu quả cực kỳ tốt.

Các món trang điểm khác cũng có những tác dụng khác nhau hợp lý cho các loại da khô, da dầu hay da hỗn hợp, với những nhu cầu che phủ tốt, căng bóng da hay mang đến vẻ đẹp thiên nhiên.
Nếu bạn chưa có kinh nghiệm mua sắm ở Đài Loan thì có thể tham quan mua sắm ở đường phố Đài Loan hay các trung tâm thương mại để thấy sự xuất hiện của những thương hiệu này. Cần chú ý tuyển chọn những nơi buôn bán sản phẩm chính hãng, uy tín, bảo đảm chất lượng.




Bánh kẹo

Những món ăn đường phố hay bánh kẹo đều quyến rũ với những khách du lịch và tham khảo ở các khu chợ hay trung tâm thương mại. Đài Loan luôn sản xuất hàng hóa với chất lượng cao, bảo đảm tiêu chí ngon bổ và giá thành tùy theo nhu cầu và sở thích.

Với những người có kinh nghiệm mua sắm ở Đài Loan thì cho rằng nên mua những món thực phẩm như: mocha, bánh dứa, cuộn trứng, kẹo đậu phộng sữa, kẹo mút nhân ô mai,...




Trà

Không chỉ Nhật Bản mà Đài Loan cũng coi trọng văn hóa trà đạo. Họ luôn biết cách làm ra những loại trà ngon, sạch, hợp lý với khẩu vị của đa số mọi người. Có nhiều loại trà ngon, không quá đậm và gắt, thoải mái sử dụng mà không bị say như: Ô Long Đông Đỉnh, trà Bao Chủng,...

Thời trang

Giới trẻ Đài Loan rất “sành” trong cách lựa chọn trang phục và cập nhật xu hướng. Hàng loạt thương hiệu nức tiếng trên thế giới cũng có mặt tại đây với giá thành không quá chênh lệch. Nên mọi người có thể bỏ chút hầu bao để sắp sửa cho mình những món đồ mới. Có nhiều trung tâm thương mại hay các khu chợ, đường phố với đa dạng những loại quần áo theo các phong cách, giá thành từ rẻ đến đắt cho bạn tuyển chọn.

Dù đi du lịch, đi du học hay đi xuất khẩu lao động Đài Loan thì các bạn cũng nên nắm bắt được những thông tin này để không bỏ lỡ những địa điểm ăn chơi nổi tiếng tại Đài Bắc trong những ngày nghỉ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét