Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Cận thị có đi xuất khẩu lao động Đài Loan được hay không

Những người bị cận thị hầu như vẫn làm việc bình thường trong một số lĩnh vực ngành nghề. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn rằng bị cận thị có đi xuất khẩu lao động Đài Loan được hay không. Trong bài viết này Thăng Long OSC xin chia sẻ về vấn đề này.

Bị cận thị ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe và công việc?

Cận thị là một tật khúc xạ gây rối loạn chức năng thị giác và chiếm một vị trí đáng kể trong nhóm tật về thị giác, đặc biệt ở học sinh và người lao động trẻ.

Khi bị cận thị, hình ảnh sẽ được hội tụ trước võng mạc thay vì hội tụ ở võng mạc như mắt bình thường. Một thấu kính lõm phù hợp có thể giúp điều chỉnh hình ảnh về đúng võng mạc.


Cận thị có đi xuất khẩu lao động Đài Loan được không

Cận thị làm giảm sức nhìn, gây cản trở, khó khăn trong việc học tập và sinh hoạt hàng ngày. Các em học sinh từ 7-16 tuổi rất dễ mắc chứng cận thị, và độ cận thị tăng nhanh do mắt phải điều tiết nhiều.

Những người bị cận thị là những người mà mắt chỉ có khả năng nhìn gần, muốn nhìn được như người bình thường hoặc tương đối thì phải đeo kính dành riêng cho người bị cận thị. Hầu như những người bị cận thị khi đeo kính vẫn thực hiện các công việc như người bình thường tuy nhiên họ sẽ gặp phải một số khó khăn trong sinh hoạt như nhìn xa không rõ…

Cận thị có đi XKLĐ Đài Loan được không


Những người bị cận thị không được tham gia vào các công việc đòi hỏi thị lực tốt như bác sĩ phòng mổ, công an, trinh sát, bộ đội, lắp ráp điện tử …

Bị cận thị có đi xuất khẩu lao động Đài Loan được hay không?

Khi đăng kí đi xuất khẩu lao động nói chung và xuất khẩu lao động Đài Loan nói riêng, các lao động phải đáp ứng yêu cầu đầu tiên về sức khỏe. Tương ứng theo mỗi đơn hàng khác nhau sẽ có những tiêu chuẩn riêng về sức khỏe.

Về thị lực, đơn hàng đi xuất khẩu lao động Đài Loan yêu cầu như sau:

+ Đối với các đơn hàng may mặc, lắp ráp link kiện, điện tử,…thị lực yêu cầu 8/10 trở lên.
+ Các dơn hàng còn lại đa số đều yêu cầu thị lực 6/10 trở lên.
+ Một số ít đơn hàng thì chỉ cần từ 5/10 là được.


Cận thị có đi XKLĐ Đài Loan được không

Như vậy, nếu bạn bị cận 5 độ thì rất khó để tham gia chương trình XKLĐ Đài Loan. Nếu thực sự vẫn muốn tham gia, bạn có thể nhờ đến sự can thiệp của các biện pháp y tế như mổ mắt. Nhưng chi phí này hiện nay khá đắt, rơi vào tầm 15-20 triệu đồng.

Tham khảo thêm:
Mù màu có đi xuất khẩu lao động Đài Loan được không?
Viêm gan B có đi xklđ Đài Loan được không?

Để tìm hiểu và tư vấn kỹ hơn bạn có thể lên hệ trực tiếp với cán bộ tuyển dụng của Thăng Long OSC theo số điện thoại 1900 1582

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét