Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2018

Viêm gan B có đi xuất khẩu lao động Đài Loan được không

Bị viêm gan B có đi xuất khẩu lao động Đài Loan được hay không là mối quan tâm của rất nhiều lao động Việt Nam bởi vì thực tế có một số thị trường khác họ không nhập khẩu lao động bị viêm gan B. Vậy đối với thị trường Đài Loan thì sao? Hãy cùng Thăng Long OSC tìm hiểu về vấn đề này.

Viêm gan B có đi Đài Loan được không


Viêm gan B là gì, ảnh hưởng của viêm gan B đối với người bệnh

Người Châu Á trong đó có Người Việt có nguy cơ mang bệnh viêm gan B cao hơn người chau Âu gấp 16 lần. Theo thống kê thì cứ khoảng 30 giây lại có người bị bệnh viêm gan B cướp đi mạng sống. Phần lớn người mang bệnh viêm gan B không có triệu chứng nên kẻ thù vô hình này tiếp tục tàn phá cơ thể nạn nhân năm này qua tháng nọ cho đến khi quá trễ.

Vậy viêm gan B là gì?

Viêm gan B là một trong những loại bệnh viêm gan do gây ra bởi siêu vi khuẩn viêm gan B. Người bị nhiễm HBV trong sáu tháng đầu được xem là viêm gan B cấp tính.  Trong giai đoạn nầy lá gan bị sưng. Trong một số trường hợp may mắn, bệnh không cần điều trị cũng hết vì gan có khả năng chống lại siêu vi.

Những người bị bệnh viêm gan B nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cơ gan, viêm gan và ung thư gan.

Bị viêm gan B có đi xuất khẩu lao động được không

Với câu hỏi bị viêm gan B có đi xuất khẩu lao động Đài Loanđược hay không thì chúng ta hãy tìm hiểu về điệu kiện để người lao động đáp ứng yêu cầu tuyển dụng khi đi xuất khẩu lao động. Một trong những yêu cầu đầu tiên mà lao động phải đáp ứng chính là sức khỏe. Các lao động phải có sức khỏe tốt, đủ các tiêu chuẩn về độ tuổi, chiều cao, cân nặng.

Bị viêm gan B có đi xuất khẩu lao động Đài Loan được không

Viêm gan B vẫn có thể đi xuất khẩu lao động Đài Loan

Trước đây, khi tham đi xuất khẩu lao động Đài Loan, tất cả các lao động đều xét nghiệm virut viêm gan B khi khám sức khoẻ. Và tất cả nhưng ai có kết quả dương tính với virut viêm gan B thì đều không đủ điều kiện sức khoẻ để xuất cảnh. Đây cũng là quy định chung đối với các thị trường xuất khẩu lao động khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Agola …

Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2009, điều kiện sức khoẻ đi XKLĐ Đài Loan đã được thay đổi, không còn xét nghiệm viêm gan B. Thị trường này đã phá bỏ một số rào cản, tạo thêm nhiều cơ hội cho lao động nước ngoài sang sinh sống và làm việc. Đây là một dấu hiệu đáng mừng cho lao động Việt Nam để họ gia tăng cơ hội tham gia các đơn hàng xuất khẩu lao động tại đây.

Viên gan B có đi xklđ Đài Loan được không


Ngoài ra, thị trường XKLĐ Đài Loan được coi là khá dễ tính trong tuyển chọn lao động, mọi tiêu chuẩn, yêu cầu đều chỉ mang tính chất tương đối. Điều quan trọng nhất đó chính là bản thân bạn có thực sự muốn sang Đài Loan làm việc hay không. Tuy nhiên, dù không đưa xét nghiệm viêm gan B trong bảng yêu cầu kiểm tra sức khỏe trước khi đi xuất khẩu lao động Đài Loan, nhưng người lao động nếu mang trong mình căn bệnh này cũng nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định có nên đi xuất khẩu lao động trong tình trạng sức khỏe như vậy hay không.

        Cận thị có đi xuất khẩu lao động Đài Loan được không?
        Mù màu có đi xuất khẩu Đài Loan được không?

Viêm gan B là bệnh nguy hiểm, có tính lây truyền tuy nhiên không phải là không thể điều trị và ngăn ngừa. Do đó hãy quan tâm sức khỏe bản thân và thăm khám ngay khi có những dấu hiệu bất thường của cơ thể.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét