Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2018

Đi xuất khẩu lao động Đài Loan có phải đóng thuế thu nhập

Có rất nhiều người băn khoăn đi xuất khẩu lao động Đài Loan có phải đóng thuế thu nhập hay không? Hôm nay Thăng Long OSC sẽ chia sẻ cụ thể về vấn đề này.
Đi xuất khẩu lao động Đài Loan có phải đóng thuế thu nhập không?


Đầu tiên, Thăng Long OSC xin trả lời rằng, tất cả mọi lao động ngoài nước khi tham gia làm việc tại Đài Loan đều phải đóng thuế thu nhập theo quy định của luật pháp sở tại.




Số tiền đóng thuế sẽ được quy định cụ thể dựa trên thời gian làm việc, mức thu nhập hàng tháng mà người lao động đó đạt được. Cụ thể:

Trong cùng một năm, nếu lao động làm việc và cư trú tại Đài Loan dười 183 ngày thì mức thuế phải nộp là 20% tiền lương cơ bản. Còn nếu lao động đã cư trú và làm việc trên 183 ngày thì mức thuế phải nộp là 6% tiền lương cơ bản của lao động.

Tham khảo thêm: http://thanglongosc.com/tin-moi-nhat/1-dai-te-bang-bao-nhieu-tien-viet-nam-ty-gia-tien-dai-loan-hom-nay.htm

Những trường hợp nào không cần đóng thuế thu nhập tại Đài Loan

Không phải cứ đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan là phải đóng thuế thu nhập. Có một số trường hợp lao động được miến thuế, cụ thể như các trường hợp sau:

Lao động làm tăng ca, thêm giờ

Số tiền mà các lao động nhận được khi làm thêm, tăng ca sẽ được miễn thuế. Như vậy, nếu lao động làm thêm được nhiều tiền, tăng ca gia tăng thu nhập thì cũng không phải băn khoăn về khoản thuế đóng góp này. Số tiền đóng thuế chỉ tính trên thu nhập chính của lao động.

Tiền thưởng

Ngoài lương, các lao động còn nhận được các khoản tiền thưởng như thưởng năng lực, thưởng chuyên cần, lễ tết … Và khoản tiền này cũng không tính để đóng thuế thu nhập.

Luật pháp Đài Loan đã quy định: Nếu lao động có tổng mức lương từ lương trong một năm là 214.560 Đài tệ thì sẽ được miễn trừ thuế này.

Với mức lương cơ bản hàng tháng của lao động ngoài nước là: 19047 Đài tệ/tháng thì mức mức lương một năm sẽ là: 214.560 Đài tệ. Do vậy, lao động sẽ được miễn thuế.
Vậy nên khi hết hạn hợp đồng lao động cần nhu cầu chủ thuê hoặc công ty môi giới đem biên lai thuế đã nộp đến Cục thuế địa phương thanh toán tiền thuế trước khi về nước.

Trên đây là các thông tin liên quan đến vấn đề đi xuất khẩu lao động Đài Loan có phải đóng thuế thu nhập hay không. Hy vọng với các thông tin trên, các lao động sẽ có hiểu biết và nắm rõ mình có trong phạm vi yêu cầu đóng thuế theo luật pháp sở tại hay không.

Công ty Thăng Long OSC là đơn vị thường xuyên tổ chức các chương trình xuất khẩu lao động tại các thị trường Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc … Liên hệ ngay 0981 057 863 để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét