Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

Thời gian làm việc tối đa tại Đài Loan là bao nhiêu năm

Đi lao động xuất khẩu tại Đài Loan là nhu cầu của rất nhiều lao động Việt Nam và không ít trong số đó đã lựa chọn gia hạn thêm thời gian để tiếp tục làm việc tại đây. Vậy thời gian làm việc tối đa tại Đài Loan là bao nhiêu năm? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thời gian làm việc tại Đài Loan tối đa bao nhiêu năm

Theo thông tin từ Bộ lao động Đài Loan, sáng ngày 21/10/2016, Viện lập pháp Đài Loan đã chính thức thông qua lần 3 dự luật sửa đổi bố sung điều 52 luật dịch vụ việc làm Đài Loan, nội dung sửa đổi bổ sung. Theo đó thời gian làm việc tại Đài Loan tối đa bao nhiêu năm cũng có sự thay đổi.

Nếu như quy định trước đây là các lao động nước ngoài làm việc tại Đài Loan sau khi hết hạn làm việc theo hợp đồng 3 năm thì phải xuất cảnh về nước. Mọi trường hợp cố tình ở lại sẽ bị định tội cư trú bất hợp pháp và chịu mọi hình thức trừng phạt của luật pháp.

Từ khi Đài Loan ban hành quy định mới vào năm 2016 thì đã có sự thay đổi. Các lao động sau khi hết hạn hợp động 3 năm nếu muốn tiếp tục ở lại làm việc tại Đài Loan chỉ cần làm thủ tục gia hạn hợp đồng hoặc chuyển chủ mà không phải về nước làm hồ sơ quay lại. Thời gian làm việc của các lao động nước ngoài tại Đài Loan có thời hạn đến 12 năm với các công việc như công nhân trong nhà máy, hộ lý, thuyền viên và tối đa 14 năm với những người lao động làm khan hộ công gia đình.

Trong thời gian xuất khẩulao động tại Đài Loan, người lao động nước ngoài có đợt phép về thăm gia đình, người thân theo quy định của luật pháp Đài Loan.

Thủ tục gia hạn hợp đồng làm việc tại Đài Loan

Thủ tục gia hạn hợp đồng tại Đài Loan cũng rất đơn giản. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các lao động dễ dàng hơn trong hoàn thiện thủ tục, tiếp tục làm việc tại đây một cách chính đáng, hợp pháp.

Bước 1: Xin giấy phép thuê lao động nước ngoài

Trước khi hết hạn hợp đồng 4 tháng, chủ lao động phải chứng minh phù hợp tư cách thuê lao động nước ngoài và sau đó xin giấy phép thuê lao động nước ngoài.

Bước 2: Xin giấy phép lao động nhập cảnh

Với những công nhân theo các đơn hàng làm cho tại các bệnh viện, công ty, xí nghiệp bắt buộc phải có giấy phép nhập cảnh. Với những lao động chăm sóc bệnh nhân, giúp việc nhà sẽ được miễn giấy phép này.

Các lao động muốn xin giấy phép nhập cảnh nộp đơn tại Sở phát triển nguồn lực lao động của Bộ Lao Động.

Bước 3: Xin giấy phép gia hạn hợp đồng

Chủ lao động sau khi xin được giấy phép thuê lao động nước ngoài ( bước 1) và giấy phép lao động nhập cảnh ( bước 2) sẽ tiếp tục xin giấy phép tiếp tục hợp đồng.
Chỉ cần trải qua 3 bước đơn giản là các lao động đã hoàn thiện xong các hồ sơ thủ tục để ở lại làm việc tại Đài Loan.

Trên đây là các thông tin liên quan đến vấn đề thời gian làm việc tại Đài Loan tối đa bao nhiêu năm. Liên hệ tổng đài 1900 1582 để được tư vấn hồ sơ thủ tục xuất khẩu lao động chính xác nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét