Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Có thể đi xuất khẩu lao động Đài Loan theo diện bảo lãnh được không?

Có rất nhiều quốc gia có chính sách bảo lãnh cho người nước ngoài sang sinh sống và làm việc. Vậy tại Đài Loan thì sao, lao động Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại đây có thể bảo lãnh người thân sang được không? Có thể đi xuất khẩu lao động theo diện bảo lãnh được không? Thăng Long OSC xin chia sẻ thông tin về vấn đề này.

Có thể đi xuất khẩu lao động Đài Loan theo diện bảo lãnh được không

Hiện nay Đài Loan đang là thị trường xuất khẩu lao động được quan tâm nhiều nhất và thực tế thì có rất nhiểu lao động đã đăng kí đi Đài Loan làm việc. Sau một thời gian sinh sống và làm việc tại đây, họ hoàn toàn có thể bảo lãnh người thân sang Đài Loan.

Như vậy câu hỏi có thể đi xuất khẩu lao động Đài Loan theo diện bảo lãnh hay không đã có câu trả lời. Bạn có thể đi xuất khẩu lao động Đài Loan theo diện bảo lãnh.


Thực tế đã chứng minh rằng, chỉ cần nhờ một công ty hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động có uy tín hợp pháp hóa các giấy tờ, hồ sơ thì người thân hoàn toàn có thể sang Đài Loan làm việc. Công ty Thăng Long OSC cũng đã giúp đỡ rất nhiều lao động làm hồ sơ bảo lãnh cho người thân sang Đài Loan lao động.

Hồ sơ đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan cần có những giấy tờ gì?

Đi xuất khẩu lao động Đài Loan theo diện bảo lãnh bạn cũng cần phải chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Tờ khai xin visa đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan.
  • Giấy khám sức khỏe đủ điều kiện đi lao động.
  • Thư yêu cầu của người sử dụng lao động.
  • Hợp đồng lao động được kí giữa người lao động và chủ thuê.
  • Chứng chỉ học nghề hướng nghiệp.
  • Lí lịch tư pháp có hiệu lực trong 06 tháng kể từ ngày cấp.
  • Bản cam kết về lương và chi phí khác của lao động nước ngoài sang làm việc tại Đài Loan có chữ kí xác nhận của người lao động, chữ kí và con dấu của giám đốc công ty môi giới Việt Nam và cơ quan chủ quản cấp nhà nước của công ty môi giới Việt Nam đó.
  • Bản cam kết vay nếu có khoản vay.
  • Hóa đơn thu phí chi tiết của công ty môi giới Việt Nam đối với người lao động. 
  • Một số giấy tờ liên quan khác sẽ được tư vấn khi làm hồ sơ.


Sau khi có hồ sơ xin cấp visa bạn hãy đến làm thủ tục tại Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh. Bạn sẽ mất một khoản lệ phí nhỏ cho việc này và lệ phí đó sẽ được thu theo quy định. Thời gian cấp visa trong vòng 5 ngày làm việc.

Căn cứ theo khoản 6 Điều 3 Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài năm 2006 quy định: "Bảo lãnh cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài là việc người thứ ba (sau đây gọi là người bảo lãnh) cam kết với doanh nghiệp, tổ chức sự nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài sẽ thực hiện nghĩa vụ thay cho người lao động trong trường hợp người lao động không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ trong Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. 

Trên đây là những thông tin giải đáp cho vấn đề có thể đi xuất khẩu lao động Đài Loan theo diện bảo lãnh hay không? Mọi tư vấn cần hỗ trợ vui lòng liên hệ Thăng Long OSC theo số tổng đài tư vấn 1900 1582 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét