Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Người Đài Loan nói những loại ngôn ngữ nào

Ngôn ngữ là nhịp cầu quan trọng đế kết nối tất cả mọi người. Khi bạn đến sinh sống và làm việc tại một nơi xa lạ như ở nước ngoài, thì việc am hiểu ngôn ngữ càng có ý nghĩa to lớn. Nếu bạn đang chuẩn bị đến Đài Loan, hãy tìm hiểu xem người Đài Loan nói những loại ngôn ngữ nào nhé!

Người Đài Loan nói tiếng gì?

Cũng như các dân tộc khác, ở Đài Loan cũng có rất nhiều ngôn ngữ khác nhau. Tuy nhiên 2 ngôn ngữ chính được sử dụng nhiều nhất ở đây là tiếng Phổ thông hay còn gọi là tiếng Hoa và tiếng Phúc Kiến (do từ xa xưa đa số là người Phúc Kiến di dân đến đây khai hoang).
Tuy nhiên tại Đài Loan giới trẻ thường sử dụng tiếng phổ thông khi giao tiếp hoặc ngoài đường và những người lớn tuổi có xu hướng sử dụng tiếng Phúc Kiến nhiều hơn. Vì thế nôm na là ngoài đường thì dùng tiếng Phổ thông, về nhà nói tiếng Phúc Kiến. 


Tiếng Phúc Kiến Đài Loan nói chung là tương tự như Phương ngữ Hạ Môn. Khác biệt chỉ xảy ra trong một số từ vựng. Giống như phương ngữ Hạ Môn, tiếng Phúc Kiến Đài Loan được dựa trên một sự pha trộn của cách phát âm tại Chương Châu và Tuyền Châu. Do sự phổ biến đại chúng của các phương tiện truyền thông giải trí tiếng Phúc Kiến từ Đài Loan, tiếng Phúc Kiến Đài Loan đã phát triển để trở nên có ảnh hưởng nhiều hơn tới phương ngữ Phúc Kiến của tiếng Mân Nam, đặc biệt là từ sau năm 1980. Cùng với phương ngữ Hạ Môn, phương ngữ Đài Loan được coi là “tiếng Phúc Kiến chuẩn”.

Học tiếng Đài Loan có khó không?

Khi đã hiểu người Đài Loan nói những loại ngôn ngữ nào bạn sẽ định hình được loại ngôn ngữ nào là phổ thông vá sẽ sử dụng chúng trong mọi hoạt động giao tiếp của mình tại đây.
Theo đó, thì khi bạn sang Đài Loan sinh sống và làm việc bạn sẽ được đào tạo khóa học tiếng Hoa, ban đầu sẽ là những câu giao tiếp đơn giản. Với những bạn đăng kí đi các đơn hàng như giúp việc, hộ lý thì sẽ được đào tạo nhiều hơn về ngôn ngữ giao tiếp. Những bạn đi theo các đơn hàng khác như công nghiệp, cơ khí thì sẽ được đào tạo tiếng Hoa thêm phần chuyên ngành để phục vụ công việc.


Theo đánh giá của những bạn đã qua Đài Loan làm việc thì học tiếng Đài Loan thuộc vào diện đơn giản. Hầu như sau 1 tháng các lao động đã có thể nói và hiểu được những từ ngữ thông dụng hàng ngày.
Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề người Đài Loan nói những ngôn ngữ nào. Liên hệ ngay Thăng Long OSC để tìm hiểu thông tin xuất khẩu lao động Đài Loan mới nhất nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét