Thứ Hai, 3 tháng 12, 2018

Cọc chống trốn đi xkld đài loan có bắt buộc k? Tại sao phải cọc chống trốn?


Những lao động đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan thường sẽ có một khoản chi phí gọi là tiền đặt cọc chống trốn. Vậy tiền đặt cọc chống trốn đi xuất khẩu lao động Đài Loan có bắt buộc không và tại sao phải đặt cọc chống trốn? Thăng long OSC sẽ chia sẻ thông tin về vấn đề này.

Cọc chống trốn đi xuất khẩu lao động Đài loan là gì?

Trong những năm gần đây số lượng người đăng kí đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan tăng đột biến. Cứ 10 người đi xuất khẩu lao động thì có đến 6 người đăng ký đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Theo báo cáo của Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, hiện nay tại Đảo ngọc Đài Loan có tới hơn 160.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại đây theo diện XKLĐ Đài Loan chính thống, có hợp đồng đầy đủ, chiếm gần 30% lao động nước ngoài. 


Với nền kinh tế phát triển, yêu cầu tuyển chọn lao động không quá cao, thu nhập dành cho lao động khá, Đài Loan đã trở thành thị trường hấp dẫn nhất đối với lao động nước ta. Tuy nhiên có một thực trạng đặt ra đòi hỏi các lao động và quản lý, nhà tuyển dụng hết sức quan tâm đó chính là tình trạng bỏ trốn khỏi chỗ làm.

# Xuất khẩu lao động Đài Loan theo diện bảo lãnh
# Cách tính lương Đài Loan

Thu tiền đặt cọc chống trốn đối với những lao động đi làm việc tại Đài Loan là một trong số những biện pháp để nhằm giảm tải tình trạng lao động bỏ trốn. Số tiền này phụ thuộc vào tính chất công việc, thời hạn đơn hàng,.. nên không có mức quy định cụ thể. Bạn sẽ được các cán bộ tuyển dụng tư vấn cụ thể.

Cọc chống trốn đối với lao động xuất khẩu Đài Loan có bắt buộc không

Sau khi đã phân tích cọc chống trốn là gì và lý do thu cọc chống trốn chắc chắn các bạn đã tifmd dược câu trả lời cho vấn đề thu cọc chống trốn đối với lao động xuất khẩu tại Đài Loan có bắt buộc không?



Số tiền đặt cọc này sẽ được cán bộ tuyển dụng tư vấn cụ thể khi bạn đăng kí đơn hàng và hoàn thiện mọi thủ tục, chi phí cho xuất cảnh. Do đó trrong các khoản chi phí bạn cần đóng góp sẽ bao gồm tiền đặt cọc chống trốn. Đây cũng là một hình thức giữ chân người lao động thông qua ràng buộc về tài chính.

Đặt cọc là việc một bên (sau đây gọi là bên đặt cọc) giao cho bên kia (sau đây gọi là bên nhận đặt cọc) một khoản tiền hoặc kim khí quý, đá quý hoặc vật có giá trị khác (sau đây gọi chung là tài sản đặt cọc) trong một thời hạn để bảo đảm giao kết hoặc thực hiện hợp đồng. Đặt cọc chống trốn cũng vậy, sau khi ký hợp đồng bạn sẽ đặt một khoản tiền để cam kết bạn không bỏ trốn khỏi nơi làm việc, tuân thủ mọi quy định cam kết có trong hợp đồng.


Trường hợp hợp đồng được giao kết, thực hiện thì tài sản đặt cọc được trả lại cho bên đặt cọc hoặc được trừ để thực hiện nghĩa vụ trả tiền; nếu bên đặt cọc từ chối việc giao kết, thực hiện hợp đồng thì tài sản đặt cọc thuộc về bên nhận đặt cọc; nếu bên nhận đặt cọc từ chối việc giao kết, thực hiện hợp đồng thì phải trả cho bên đặt cọc tài sản đặt cọc và một khoản tiền tương đương giá trị tài sản đặt cọc, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

Như vậy là, đối với tất cả mọi lao động khi đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan tốt nhất nên tuân thủ quy định và đóng tiền đặt cọc chống trốn. Sau khi hết hạn hợp động các lao động sẽ được hoàn trả toàn bộ số tiền đã đặt cọc. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ tổng đài 1900 1582 để được tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét