Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2018

Các khu vực nhận việc làm thêm tại Đài Loan

Tìm kiếm việc làm thêm tại Đài Loan là mong muốn của rất nhiều người, không chỉ của riêng các du học sinh mà còn của tất cả người đang lao động và sinh sống tại đây. Tuy nhiên để tìm được công việc làm thêm phù hợp bạn cần có những kĩ năng và kinh nghiệm riêng. Hãy tìm hiểu các khu vực nhận việc làm thêm tại Đài Loan ngay sau đây.

Một số câu hỏi thường gặp về xuất khẩu lao động Đài Loan. 

Viêm gan B có đi xuất khẩu lao động Đài Loan được không
Công thức tính tiền lương tăng ca tại Đài Loan
Cận thị có đi xuất khẩu lao động Đài Loan được không
Những khoản tiền trừ vào lương của lao động Đài Loan

Các khu vực nhận việc làm thêm tại Đài Loan

Đến Đài Loan bạn dễ dàng tìm được công việc làm thêm phù hợp nếu như biết tìm đúng khu vực nhận việc làm thêm tại Đài Loan. Thăng Long OSC mách bạn những khu vực đó là:


Trợ giảng trong các trường học

Trợ giảng là công việc lý tưởng cho rất nhiều sinh viên, công việc cụ thể sẽ là cùng với giáo viên quản lý, giám sát lớp học để đảm bảo hiệu quả và chất lượng dạy và học. Hoặc công việc làm trợ lý cho các Giáo sư bao gồm việc sắp xếp lịch trình và giúp đỡ công việc nghiên cứu, giảng dạy sẽ giúp những sinh viên tích lũy thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm.

Làm thêm ở các phòng ban trong trường

Bạn cũng có thể xin làm việc tại ngay các phòng ban trong trường tùy theo năng lực và trình độ của mình như công việc kế toán, sắp xếp giấy tờ, lễ tân..
Phụ việc quán ăn.


Nếu không muốn hai công việc trên, bạn có thể tìm các việc như phục vụ các quán ăn, nhà hàng Việt Nam hoặc Đài Loan. Công việc phục vụ đôi khi hơi vất vả khi bạn phải dọn dẹp, bưng bê bát đĩa, đồ ăn và chạy bạn.

Gia sư tiếng Việt

Đây là một công việc khá thú vị mà bất cứ sinh viên người Việt Nam nào có thể làm được, đó chính là dạy tiếng Việt cho con em của người Việt Nam tại Đài Loan. Nhiều cô dâu Việt Nam khi sang nước ngoài lấy chồng và có con cái muốn tìm một người có thể thay họ dạy các bé cách phát âm, đọc, nói hoặc viết các từ tiếng Việt.

Phát tờ rơi

Phát tờ rơi cũng là công việc được nhiều bạn lựa chọn vì không cần đòi hỏi quá nhiều kỹ năng. Bạn sẽ được đưa một số lượng tờ rơi nhất định và phải phát hết số tờ rơi đó thì mới coi như kết thúc công việc. Bạn cũng sẽ dễ dàng tìm kiếm công việc này ở mọi nơi.



Làm thêm tại các xưởng sản xuất

Các công xưởng nhỏ của người Đài Loan như xưởng gỗ, xưởng giấy hay các xưởng đóng tàu của người Đài Loan. Đa số những công xưởng này hay tuyển lao động làm thêm để phục vụ các công việc như khiêng vác, dọn dẹp.

Địa điểm làm việc có thể ở Cao Hùng, Đào Viên vì nơi đây tập trung rất nhiều các ngành trọng điểm và các công xưởng vừa và nhỏ.



Để xin việc làm dễ tại Đài Loan cần những điều kiện gì?

Để có cơ hội nhiều hơn khi tìm kiếm việc làm tại Đài Loan bạn hãy bỏ túi ngay những điều sau:

Trình độ tiếng Hoa thành thạo, giao tiếp tốt.
Nhanh nhẹn, thật thà.
Hiểu rõ khả năng của bản thân.
Đọc kĩ các quy định của nhà tuyển dụng và xem có phù hợp với mình hay không.
Bạn cần tìm hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp tại đây để dễ dàng hòa đồng và thiết lập những mối quan hệ. Thêm một điều lưu ý là tại nơi làm việc ít khi xảy ra hiện tượng cười đùa.

Hy vọng rằng với những thông tin về các khu vực nhận việc làm thêm tại Đài Loan trên đây, các bạn sẽ trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức và hiểu biết để thực hiện công việc làm thêm một cách thuận lợi. Đặc biệt hãy chú ý một số quy định theo luật pháp Đài Loan để không phải chịu hình phạt không mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét