Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2018

Những điều cần biết về LĐXK Đài Loan

Lao động xuất khẩu (LĐXK) Đài Loan là một trong những thị trường Hot nhất hiện nay, thu hút số lượng lao động cao nhất cả nước. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại thực trạng người lao động bỏ trốn, người lao động khiếu nại về công việc, các chế độ và quyền lợi … Để có thể hiểu rõ hơn về thị trường lao động này, Thăng Long OSC xin chia sẻ những điều cần biết về LĐXK Đài Loan.

Chú ý về ăn mặc.

Bạn cần ăn mặc lịch sử, đầu tóc gọn gàng, không nên mặc mùa đỏ, trắng, đen. Vì theo phong tục người Đài Loan thì màu trắng, đen là dùng cho đám ma, tang thương, không may mắn, còn màu đỏ là dùng cho các dịp”hỉ sự” đặc biệt là khi tham gia phỏng vấn với nhà tuyển dụng Đài Loan.

Khi tiếp xúc với các chủ doanh nghiệp Đài Loan bạn cần lễ phép với người lớn tuổi, lịch sự, nhã nhặn, tác phong nhanh nhẹn, luôn mỉn cười... sẽ gây được ấn tượng tốt với họ.


Người Đài Loan được đánh giá là hiếu khách, nhiệt tình, niềm nở trong giao tiếp, luôn nói” cảm ơn”, “ xin lỗi” khi cần. Trong giao tiếp hàng ngày, họ thường hay nói lớn, sảng khoái, ít khi để ý lỗi sai của người khác. Vì vậy, bạn không cần lo lắng quá nhiều khi giao tiếp với họ.

           Một số câu hỏi thường gặp về chương trình đi làm việc tại Đài Loan.

           Lao động Đài Loan có phải đóng thuế thu nhập cá nhân không?
           Phí đi giúp việc Đài Loan có cao không?
           Thời gian làm việc tối đa tại Đài Loan là bao nhiêu năm?

Chú ý tác phong làm việc

Đây là điều mà mọi người lao động cần lưu ý khi đi làm việc tại bất cứ đâu. Tác phong làm việc cần thể hiện rõ sự nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm và sự cầu thị trong công việc.

Luôn có sự hợp tác giữa công nhân và chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý nhằm đạt hiệu quả công việc cao nhất. Không xảy ra hiện tượng chây lười, trốn việc, nói dối, lừa gạt nhau.



Điều kiện tham gia XKLĐ Đài Loan

Để tránh cho những sự cố không mong muốn khi bạn xác định đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan hãy chú ý những điều kiện khi tham gia xuất khẩu lao động tại Đài Loan như sau:

Về sức khỏe: người lao động phải có sức khỏe tốt, trước khi xuất cảnh sẽ được trải qua đợt khám sức khỏe tổng quát và tiêm chủng theo yêu cầu. 



Về hồ sơ: Người lao động cần chuẩn bị các giấy tờ, hồ sơ theo quy định và công đoạn này người lao động sẽ được đơn vị cung ứng lao động hỗ trợ để hoàn thiện thủ tục một cách nhanh chóng nhất.

Về đào tạo: Trước khi xuất cảnh, người lao động sẽ được tham gia đào tạo ngôn ngữ Đài Loan và các kĩ năng cơ bản cũng như rèn luyện thể lực, phong thái, tác phong làm việc trách nhiệm, kỉ luật cao theo quy chuẩn Đài Loan.

Ngoài ra các lao động còn cần chuẩn bị khoản chi phí theo quy định cụ thể của công ty tuyển dụng mà bạn đăng kí.

Trên đây, chỉ mới là một phần thông tin chúng tôi cung cấp cho các bạn về 1 số những điều lưu ý khi đi XKLĐ Đài Loan. Để có thể làm việc tốt tại Đài Loan, các bạn sẽ cần phải trang bị thêm nhiều kiến thức về kinh nghiệm làm việc, cách sinh hoạt, xử lý các tình huống bất ngờ...Nếu còn bất cứ băn khoăn, thắc mắc nào các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 1582 để được tư vấn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét