Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2020

Đi xuất khẩu lao động Đài Loan và thưởng thức các món ăn trứ danh xứ Đài

Đài Loan mảnh đất của những món ăn thần thánh. Nếu đã đặt chân đến mảnh đất này dưới bất kỳ hình thức nào, dù là đi du lịch hay đi xuất khẩu lao động thì bạn hãy thử một lần thưởng thức top 7 món ăn trứ danh dưới đây để cảm nhận được nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Đài Loan nhé

1.Đậu phụ thối

Là một trong những món ăn độc đáo ở Đài Loan được nhiều người thương thích. Món ăn có mùi thum thủm giống với mùi bắp cải mục rữa. Đây mà một món ăn nhẹ, bình dân, thường được bày bán ở các chợ đêm hoặc lề đường. Với nhiều người, món ăn này sẽ khiến họ phải bịt mũi khi thưởng thức nó. Nếu với một người chưa thưởng thức món ăn này bao giờ sẽ rất khó nuốt nếu ngửi thấy mùi của nó. Nhưng tới lần thứ 2 thì chắc bạn sẽ nghiện món này mất.

Đậu hũ thối

2.Lưỡi vịt chiên

Nếu tới các cửa hàng ăn đêm tại Đài Loan bạn sẽ bắt gặp món lưỡi vịt chiên, nướng bày bán khắp khu chợ đêm ở Đài Loan. Hương vị đặc biệt khiến nó trở thành món ăn vặt phổ biển ở đây và được người dân khôn cùng yêu thích

3. Nội tạng gà xiên nướng

Món này chủ yếu thường được thực khách thưởng thức đó là tim gà xiên nhưng bạn có thể đề nghị chủ hàng phục vụ cho bạn ăn bất cứ bộ phận nào của con gà mà bạn muốn ăn, từ mề cho đến ruột.

4. Súp thập cẩm

Đây là món ăn được chế biến từ nội tạng gia cầm gà, vịt. Sở dĩ món này được gọi là món soup thập cẩm vì bạn có thể chọn lựa nhiều món mà mình thích như lòng gà, lòng vịt, gân, mề,…và người bán hàng sẽ bỏ chung vào 1 tô và trần lên cho bạn thưởng thức kèm với nước soup sệt đặc trưng.

5. Bánh mì gạo thịt nướng

Nếu có dịp ghé qua Đài Loan, đừng quên thưởng thức món bánh mì gạo kẹp với thịt gà nướng. Món ăn bình dân nhưng lại cung cấp đầy đủ tinh bột và protein cho 1 ngày mới dồi dào năng lượng. Không những thế hương vị của gà nướng rất đặc biệt khiến bạn chỉ cần ăn một lần là sẽ nhớ mãi.

6. Trà sữa Đài Loan

Trà sữa của người Đài Loan có nhiều cách pha chế khác nhau. Nghệ thuật là sự kết hợp giữa vị thơm của trà, béo của sữa tạo nên một ly trà sữa hoàn hảo. Trà pha thường là trà đen hoặc trà xanh, có mùi vị thanh thanh không quá chát kết hợp với vị béo ngậy của sữa đã tạo nên một thức uống trứ danh của xư đài.
Không chỉ vậy để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của mọi người, khi uống trà sữa bạn có thể chọn thêm những topping và nguyên liệu khác như đậu đỏ, trân châu trắng, pudding, trái cây tươi, thạch trái cây … Không chỉ tăng thêm hương vị cho trà sữa, topping còn khiến bạn quên đi cảm giác ngán khi uống, tạo màu sắc bắt mắt khi thưởng thức.

Đậu hũ thối

7. Chân gà nướng

Cũng giống Việt Nam, người Đài Loan rất thích ăn chân gà nướng. Các bạn trẻ thường nhâm nhi món này khi xem phim hoặc trong những lần hội tụ bằng hữu. Tại Đài Loan phần lớn các bữa tiệc ngoài trời thì chẳng thể thiếu món chân gà nướng. 

Chân gà nướng


Bạn đã ăn rất nhiều lần món ngon tại Việt Nam rồi. Nhưng khi đi xuất khẩu lao động Đài Loan hãy thử ăn những món ăn trứ danh nơi đây xem có gì khác so với Việt Nam nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét