Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Tiền thuế Đài Loan có thể lấy lại được không

Người lao động Việt Nam tại Đài Loan có trách nhiệm và nghãi vụ tuân theo pháp luật và một trong số đố là thực hiện đóng thuế thu nhập cá nhân. Vậy sau khi hết hợp đồng thì tiền thuế Đài Loan có được lấy lại không? Hãy đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây từ Thăng Long OSC.

Quy định đóng thuế dành cho các lao động nước ngoài tại Đài Loan

Tất cả người lao động ngoài nước xuất khẩu lao động Đài Loan vẫn phải nộp thuế thu nhập theo đúng quy định của luật pháp sở tại. Chi tiết như sau:

Trong cùng một năm, nếu lao động làm việc và cư trú tại Đài Loan dưới 183 ngày thì mức thuế phải nộp là 20% tiền lương cơ bản.
Còn nếu lao động đã cư trú và làm việc trên 183 ngày thì mức thuế phải nộp là 6% tiền lương cơ bản của lao động.


Ví dụ: Với mức tiền lương căn bản của lao động là 19047 Đài tệ/tháng thì trong 6 tháng đầu (tức 183 ngày), mỗi tháng người lao động phải nộp thuế là 3.168 Đài tệ/tháng. Nhưng từ tháng bảy trở đi thì mỗi tháng lao động chỉ còn phải nộp 1073 Đài tệ/tháng.

Đối với các khoản tiền tiền thưởng (nếu có) và làm thêm ko phải nộp thuế. Những lao động đã cư trú và làm việc dưới 183 ngày của năm này sẽ được coi là phần mới của năm sau.



Luật pháp Đài Loan đã quy định: Nếu lao động có tổng mức lương từ lương trong một năm là 214.560 Đài tệ thì sẽ được miễn trừ thuế này.
Với mức lương cơ bản hàng tháng của lao động ngoài nước là: 19047 Đài tệ/tháng thì mức mức lương một năm sẽ là: 214.560 Đài tệ. Do vậy, lao động sẽ được miễn thuế.

Tiền thuế Đài Loan có được lấy lại không?

Tiền thuế sẽ phân ra 1 số trường hợp sau:
+ Nếu anh chị em làm không đủ 183 ngày một năm thì không lấy lại được tiền thuế còn nếu làm trên 183 ngày thì tiền thuế được tính như sau :

  • Trên 183 ngày đóng thuế 5% thì vừa đủ ko có tiền để lấy lại tiền thuế
  • Dưới 183 ngày mà lương dưới 30.014 đài tệ thì đóng 6% thu nhập
  • Dưới 183 ngày mà lương trên 30.014 đài tệ thì phải đóng 18% thu nhập. – Tiền thuế báo từng tháng và phải có giấy thuế thì sau mới nhận được lại, Chủ thuê có nghĩa vụ báo thuế nên khi ace nhận lại tiền thuế thì phải liên lạc với chủ thuê .



  • Tiền thuế nếu đã báo xong mới bỏ trốn thì sau mới lấy lại được còn nếu chưa báo lên cục thuế mà bỏ trốn thì không lấy lại được .
  • Hầu như chủ thường báo thuế cho người lao động vào tháng 5 và lấy lại tiền thuế vào tháng 9 hàng năm vì vậy năm cuối cùng thường là khi về nước một thời gian mới lấy lại được tiền thuế.
  • Trước khi trở về Việt Nam nếu lao động đã báo thuế mà chưa lấy lại được thì cần phải nói với chủ đề xin lại giấy tờ báo thuế và ủy quyền cho người khác đến thời gian có thuế mà lấy lại.
  • Hầu như những lao động bỏ trốn đều rất khó lấy lại tiền thuế
+ Khi đi nhận thuế thì cần mang theo hộ chiếu + thẻ cư trú + giấy báo thuế.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề tiền thuế tại Đài Loan có lấy lại được không. Liên hệ 1900 1582 để biết thêm chi tiết.

Một số tin bài liên quan khác.

Bị tai nạn lao động ở Đài Loan có được bảo hiểm trả viện phí không?
Xin về nước trước khi hết hạn hợp đồng có phải bồi thường không?
Có tiền án tiền sự có đi xuất khẩu lao động Đài Loan được không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét