Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Những trường nào lao động bị trục xuất về nước giữa chừng

Đi xuất khẩu lao động trong thời đại mới ngày nay đã dễ dàng hơn xưa rất nhiều. Nhà nước cũng muốn tạo điều kiện cho người Việt có được điều kiện làm việc mới với mức thu nhập tương xứng. Tuy nhiên, mỗi đất nước có những quy định lao động riêng, nếu bạn không tuân thủ thì việc bị trục xuất là rất dễ xảy ra. Trong bài viết sau xin được tổng hợp một vài trường hợp lao động bị trục xuất về nước giữa chừng. Mời các bạn cùng tham khảo.

1 – Người lao động có sức khỏe không đảm bảo

Vì một lý do nào đó mà tình trạng người lao động không tốt nhưng lại dấu diếm qua mắt công ty tuyển dụng để đi xuất khẩu. Sau khi nhập cảnh thì bạn bắt buộc phải kiểm tra lại, lúc này bạn sẽ bị phát hiện và sẽ bị trục xuất về nước giữa chừng do yêu cầu về sức khỏe không đảm bảo.
Dù bạn đi lao động xuất khẩu ở nước nào cũng vậy, Nhật Bản, Đài Loan thì nơi đây yêu cầu khá khắt khe về tình trạng sức khỏe của công nhận. Ngoài những quy định về ngoại hình thì người lao động không được mắc các nhóm bệnh truyền nhiễm … 


2 – Người lao động bị khủng hoảng tâm lý không đáp ứng được công việc

Tâm lý chung của các công nhân khi lần đầu đi làm việc tại nước khác chắc chắn sẽ lạ lẫm, nhớ nhà nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi những trường hợp bị khủng hoảng tâm lý trầm trọng do sự khác biệt về văn hóa, nguyên tắc công việc, ăn uống … đến nỗi không đáp ứng được công việc. Những trường hợp này sẽ bị trục xuất về nước do không đảm bảo những quy định trong hợp đồng đưa ra. 

Tìm hiểu thêm:

3 – Tình trạng xuất khẩu lao động chui

Để tìm cách được đi xuất khẩu lao động nhiều trường hợp đã không đi con đường chính thống mà lại bỏ trốn ra ngoài làm việc bất hợp pháp để kiếm thêm thu nhập cho mình. Điều này là tối kỵ tại những nước phát triển như Nhật Bản hay Đài Loan. Việc cư trú bất hợp pháp này đã vi phạm luật nhập cảnh và có thể bị cảnh sát bắt giữ, trục xuất bất cứ lúc nào và sẽ bị ghi tên vào sổ đen, bạn sẽ không được quay lại đất nước này vào lần sau. 
Hay trường hợp đi xuất khẩu từ cò môi giới, bạn sẽ bị mịt mù về thông tin, mức lương, cuộc sống bạn. Hay lao động vượt biên cũng bị bắt về nước. Tóm lại bạn không nên đi xuất khẩu kiểu này. 

4 – Người lao động gây mất trật tự cộng đồng

Bạn đi làm việc nhưng lại xảy ra những tình huống đánh nhau, cãi nhau, kéo bè kéo cánh gây mất trật tự cộng đồng và làm ảnh hưởng tới xí nghiệp, công ty nơi mình đang làm việc cũng là nguyên nhân khiến nhiều người bị trục xuất về nước khi đang trong quá trình lao động. 

5 – Tham gia đình công trong xí nghiệp

Mặc dù được đảm bảo hợp đồng lao động tốt nhưng vẫn chưa bằng lòng với công việc hay mức lương hiện tại nhiều người đã rủ rê lôi kéo người lao động ở công ty khác tham gia đình công, ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh sản xuất, nhiễu loạn tinh thần nhân công … cũng bị trục xuất về nước theo quy định. 

Tìm hiểu chương trình xuất khẩu lao động Đài Loan

6 – Người lao động trộm cắp tại nước sở tại

Tình trạng trộm cắp khi đi lao động xuất khẩu không phải là hiếm. Vì vậy mà nhiều người đã bị trục xuất về nước khi đang trong quá trình làm việc. Người nước ngoài họ rất ghét những hành động như vậy. Đặc biệt là ở Nhật Bản, tuy chỉ là lấy trộm những thứ vô cùng nhỏ nhưng nếu để bị bắt được thì chắc chắn bạn sẽ bị trục xuất về nước và thậm chí không còn cơ hội quay lại Nhật Bản lần thứ 2.



Và cũng còn khá nhiều lý do nữa khiến người lao động bị trục xuất về nước giữa chừng. Bạn nên chăm chỉ làm việc và tuân thủ những quy định của nước bạn. Đây là những điều mà không ai mong muốn xảy ra, nếu vẫn còn thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi để được giải đáp và tư vấn cụ thể hơn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét