Thứ Năm, 6 tháng 2, 2020

Tại sao nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan

Tại sao nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan? Trong bài sau đây của chúng tôi sẽ đưa ra các ưu nhược điểm của xuất khẩu lao động tại Đài Loan từ đó giúp người lao động có câu giải đáp khách quan nhất.

Những ưu điểm của xuất khẩu lao động Đài Loan

Chi phí để đi làm việc có thời hạn tại Đài Loan không quá lớn: So với những thị trường xklđ cấp cao như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc… thì tổn phí để đi Đài Loan làm việc rẻ hơn khoảng 2000 – 3000 USD.



Tại sao nên đi xklđ Đài Loan

Để được tư vấn xác thực kinh phí xuất khẩu lao động Đài Loan, người lao động nên đến trực tiếp những doanh nghiệp xuất khẩu lao động uy tín. Với các doanh nghiệp xuất khẩu lao động uy tín mọi thông tin sẽ minh bạch và công khai, tổn phí bỏ ra đúng với mức phí mà Bộ LĐTB và XH quy định, tránh bị lường đảo tiền mất tật mang.

Tại sao nên đi xklđ Đài Loan


Thu nhập hàng tháng của người lao động tại Đài Loan khá cao

Lương cơ bản của lao động Đài Loan 2020 là 23.800 Đài tệ với lao động công xưởng và 17.000 Đài tệ với giúp việc gia đình. Tính cả tăng ca và các khoản trợ cấp khác thì thu nhập bình quân hàng tháng của người lao động là khoảng 25.000 – 30.000 Đài tệ/ tháng, tương đương 20 – 23 triệu VNĐ/ tháng.

Có rất nhiều đơn hàng thu nhận lao động với đa dạng ngành nghề, thời gian xuất cảnh nhanh: xklđ Đài Loan có đa dạng các ngành nghề như xây dựng, cơ khí, điện tử, dệt, may…
Tiêu chí để đi xuất khẩu lao động Đài Loan không khắt khe: So với tu nghiệp sinh Nhật Bản thì tiêu chí để được đi xklđ Đài Loan dễ hơn rất nhiều.
Thời gian xuất khẩu lao động dài: Được ở lại làm việc đến 12 năm mà không phải về nước thanh lý hợp đồng: Các thị trường xklđ khác thời gian hợp đồng trung bình thường 3 năm, còn với thị trường Đài Loan bạn có thể ở lại tối đa 12 năm. Với khoảng thời gian này là cơ hội để các bạn học thêm tiếng và nâng cao thu nhập tích lũy của mình.

Nhược điểm của đi xuất khẩu lao động Đài Loan

Môi trường làm việc ở Đài Loan khá vất vả: Môi trường làm việc ở Đài Loan được đánh giá là bảo đảm, khá an toàn. Tuy nhiên, một số ngành đặc thù như xây dựng, giàn giáo, cơ khí… khá vất vả. Quá trình làm việc bị ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm không khí, đòi hỏi nhiều công sức.
Lao động phải đối mặt với nhiều cám dỗ, dễ bị kẻ xấu lợi dụng: Đài Loan sống tự do và khoáng đạt rất cách biệt với nền văn hóa và bản sắc dân tộc của Việt Nam, không chỉ khác biệt về văn hóa, pháp luật Đài Loan cũng có nhiều khác biệt với luật pháp Việt Nam. Nhiều bạn trẻ không nắm vững được kiến thức, dễ bị kẻ xấu lợi dụng làm việc xấu, vi phi pháp luật. Hãy trang bị đầy đủ những tri thức khi đi xuất khẩu lao động Đài Loan để tránh được những cám dỗ, xấu xa nhé.
Kinh phí sinh hoạt ở Đài Loan khá đắt đỏ: Lao động tốn một khoản tiền không hề nhỏ cho thủ tục, đào tạo, vé máy bay… Đó chưa phải là tất cả khi chi phí sinh hoạt ở Đài Loan cũng là một vấn đề nan giải, nhiều mặt hàng tại đây có tổn phí khá cao. Với mức thu nhập hàng tháng, gần như các bạn trẻ phải ăn tiêu bần tiện để có tiền tiết kiệm gửi về cho gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét