Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020

Có thể bảo lãnh người thân sang Đài Loan làm việc được không

Câu hỏi được gửi đến từ bạn có nickname Cỏ Ba Lá - câu hỏi liên quan đến chủ đề bảo lãnh người thân sang Đài Loan làm việc.
Chuyên mục tư vấn cho em hỏi: Em có anh trai đang làm việc tại công xưởng Đài Loan đã được 6 năm. Anh em muốn bảo lãnh em sang làm việc cùng công xưởng đó thì có được không ạ? Thủ tục bảo lãnh có phức tạp không ạ? Rất mong sớm nhận được câu trả lời.

Cảm ơn bạn Cỏ Ba Lá đã gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn xuất khẩu lao động Đài Loan của chúng tôi. Với trường hợp của bạn có liên quan đến việc bảo lãnh người thân sang làm việc tại nước ngoài là hoàn toàn có thể.


Bảo lãnh người sang Đài Loan làm việc được chia làm 2 trường hợp


1. Người bảo lãnh là người có quốc tịch Đài Loan

Trong trường hợp này thì các bạn liên hệ trực tiếp với văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc để được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ và thủ tục bảo lãnh.

Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc

Hà Nội: Tầng 5, HITC, 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Sài Gòn: 336 Nguyễn Tri Phương, Phường 4, Quận 10

2. Người bảo lãnh là người Việt đang làm việc tại Đài Loan.


Đối với trường hợp người bảo lãnh là lao động làm việc tại Đài Loan thì cần có sự đồng ý của chủ sử dụng tiếp nhận thêm lao động được giới thiệu là được. Sau đó người thân ở Việt Nam cần đi sang Đài Loan qua một công ty xuất khẩu lao động để hợp thức hóa hồ sơ theo đơn hàng chỉ định của công xưởng nơi có người thân của bạn đang làm việc ở đó là được. 

Vậy trường hợp của bạn Cỏ Ba Lá thuộc trường hợp thứ 2 - người bảo lãnh là người đang làm việc tại Đài Loan. Bạn hoàn toàn có thể đi xuất khẩu lao động Đài Loan theo hình thức này nhé. Tuy nhiên để hoàn thiện hồ sơ thủ tục, giấy tờ cũng không phải là chuyện đơn giản. Nếu bạn cần hướng dẫn chi tiết hơn thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0981 057 683 để được tư vấn miễn phí nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét