Thứ Tư, 6 tháng 5, 2020

Có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan đơn hàng xây dựng

Biết là khó nhọc, phải chịu đựng với nhiều khó khăn nhưng nhiều người vẫn chọn lọc đơn hàng xây dựng Đài Loan. Vì công tác này thực thụ mang đến nguồn thu nhập lớn, giúp lao động nhanh chóng trả được chi phí khi xuất cảnh, lại để ra khoản tích lũy cho bản thân và gia đình. Chỉ vài năm để thay đổi cuộc sống, thoát nghèo, đây là thời cơ tốt không thể bỏ qua.

Đi xuất khẩu lao động Đài Loan ngành xây dựng có vất vả hay không?

Không chỉ riêng ngành xây dựng mà bất kỳ ngành nghề cũng có những sự vất vả và nỗi khổ riêng. Trước khi đi xuất khẩu lao động thì các bạn phải xác định tư tưởng là đi xklđ không phải là con đường trải đầy hoa hồng. Nếu chọn đi đơn hàng xây dựng thì phải chấp nhận làm việc ở ngoài trời khói bụi, tiếp xúc với máy móc và tiếng ồn. Hơn nữa người lao động phải tiếp xúc với các vật liệu xây dựng và làm việc trên cao. Dù có đồ bảo hộ lao động và được đóng bảo hiểm nhưng khi làm việc các bạn cần hết sức cẩn thận để đảm bảo an toàn. Công việc xây dựng nhìn chung có phần vất vả hơn các ngành nghề khác nhưng bù lại thì mức lương mà người lao động nhận được cao hơn.
Dù khó khăn vất vả thì các bạn cũng cần cố gắng hoàn thành 3 năm hợp đồng, không trốn ra ngoài, không tự ý bỏ việc giữa chừng. Nếu như vậy sẽ trở thành đối tượng lao động bất hợp pháp tại Đài Loan và bị trục xuất về nước. Các bạn sẽ không có cơ hội được quay lại Đài Loan để làm việc nữa.



Tham khảo thêm 

>> Có thể bảo lãnh người thân sang Đài Loan làm việc được không


Những công việc của ngành xây dựng Đài Loan.

Thực tế công việc xây dựng rất đa dạng như trộn cát, khuân vác vật liệu xây dựng, trộn bê tông, làm cốt pha, sắt thép, lắp giàn giáo, lái máy công trình trộn vữa, ốp lát, điện nước,... Tùy vào công trình xây dựng đang thiếu vị trí nào thì bạn sẽ được sắp sếp vào vị trí đó. Đơn hàng xây dựng không yêu càu kinh nghiệm. Nếu chưa có tay nghề các bạn sẽ được đào tạo. Cần chăm chỉ học hỏi để tiếp thu nhanh, kịp thời bắt tay vào công việc, và đặc biệt là không mất thời gian quá nhiều để tập huấn.

Lương của đơn hàng xây dựng Đài Loan có cao không?

Đối với đơn hàng xây dựng Đài Loan, người lao động sẽ nhận được mức lương tối thiểu khoảng gần 20 triệu/tháng chưa tính tăng ca và thưởng hiệu suất hàng tháng. Đây là số tiền cao hơn hẳn so với các ngành nghề khác. Thời gian làm thêm của các đơn hàng xây dựng rất nhiều. Tuy nhiên, phụ thuộc vào điều kiện sức khỏe, năng lực riêng tây để soi xét việc làm thêm nhiều, tránh ảnh hưởng xấu đến bản thân.


Một số điều cần lưu ý.

Ngày nay các công ty môi giới mọc lên như nấm và có nhiều công ty lợi dụng danh nghĩa để lừa gạt người lao động, cho đăng ký đơn hàng nhưng không được làm đúng việc, bị bóc lột sức lao động hay trả lương thấp hơn so với hợp đồng thỏa thuận. Chúng tôi nhắc lại cho các bạn một số điều cần lưu ý khi đi xuất khẩu lao động đơn hàng xây dựng như sau:
- Nên chọn các đơn vị xuất khẩu lao động uy tín đã được cấp phép hoạt động của bộ Lao động thương binh và xã hội.
- Phải tìm hiểu kỹ thực tiễn đơn hàng đề nghị gì, phải làm những gì, trong môi trường ra sao,... Để đưa ra chọn lựa xác thực nhất.
- Đơn hàng xây dựng Đài Loan không hợp lý cho những người: ưa chải chuốt, sạch sẽ, có sức khỏe kém, bị dị tật tay chân, không chịu được vất vả,... Nếu không bằng lòng được những điểm này thì bạn nên chọn đơn hàng khác
Có thể bạn chưa biết, sau khi sang Đài Loan thì vẫn phải khám sức khỏe lại theo nhiều đợt. Nếu mắc bệnh, bạn không bị buộc về nước mà vẫn ở lại điều trị, nhưng chi phí tự lo toan. Vì vậy việc mua giấy khám sức khỏe không có tác dụng trong trường hợp này. Mọi người chăm chú để tránh mất tiền đáng tiếc.
Tham khảo các đơn hàng xuất khẩu lao động mới nhất tại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét